Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Lời Chúa: thứ Tư XV Thường Niên Năm A. 16/7/2014



PHÚC ÂM:  Mt 11, 25-27
"Chúa đã giấu không cho những người khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".

Suy niệm:
Cả cuộc đời của Chúa Giêsu, sự hiện diện, lời nói việc làm và nhất là cái chết thập giá của Người mặc khải cho chúng ta biết về Thiên Chúa và kế hoạch cứu độ của Ngài.

Những ai tự cho mình là khôn ngoan thông thái có thể tự đặt cản trở để không có khả năng đón nhận mầu nhiệm Nước Trời. Chỉ những ai khiêm tốn bé mọn, tín nhiệm vào Thiên Chúa mới có khả năng đón nhận mầu nhiệm Nước Trời và Chúa Giêsu cảm tạ Chúa Cha về điều đó.

Người tín hữu đích thực luôn ý thức mình bé mọn trước mặt Chúa, tín nhiệm vào Chúa và đón nhận mặc khải Chúa ban, vì tin rằng lời Chúa là ánh sáng chỉ đường con đi, là sự thật đem lại sự sống đời đời và hạnh phúc vĩnh cửu.
Sống Lời Chúa:
Sống khiêm nhường và tập làm những việc phục vụ nhỏ bé âm thầm để học đức khiêm nhường.
Cầu nguyện:
“Thiên thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai, ta hãy xin cho được ở khiêm nhường”.

Lẽ sống:
"Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ", chúng ta thường trích dẫn câu thơ này của cụ Nguyễn Du để nói lên hình ảnh của tư tưởng, của tâm cảnh đối với ngoại giới. Khi chúng ta vui, cảnh cũng vui lây, người cũng vui lây. Khi chúng ta buồn, cảnh cũng buồn, mà người cũng buồn lây. Khi chúng ta vui, chúng ta muốn cho mọi người cùng vui với chúng ta. Khi chúng ta buồn, chúng ta cũng cảm thấy khó chịu khi người khác vui.
     Hãy chất đầy tâm hồn bằng những tư tưởng vui tươi, lạc quan: đó là một trong những bí quyết để được hạnh phúc trên đời này. Riêng đối với người Kitô hữu chúng ta, bí quyết sống hạnh phúc của chúng ta chính là: trở thành Ðền thờ sống động của Chúa. Có Chúa ngự trị trong tâm hồn, chúng ta sẽ nhìn đời, nhìn người bằng chính cái nhìn của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét