Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Lời Chúa: ngày thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên Năm A. 09/7/2014

PHÚC ÂM: Mt 10, 1-7
"Các con hãy đến cùng chiên lạc nhà Israel".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.

Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.

Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".

Suy niệm: Chúa Giêsu được Chúa Cha sai đến trần gian để rao giảng Tin Mừng. Đến lượt mình, Người lại chọn và huấn luyện các tông đồ, tạo nên một nếp sống mới cho các ông và sai các ông đi chia sẻ và tiếp tục công việc của Người. Để khởi đầu sứ vụ, Chúa sai các tông đồ đến với các con chiên lạc nhà Israen. Lúc này chưa phải là thời điểm đi đến với dân ngoại. Kế hoạch của Chúa Cha là phải quy tụ con cái Israen trước hết, rồi sau đó mới đưa dân ngoại tới hưởng ơn cứu độ. Sau này trong các hành trình truyền giáo, thánh Phaolô cũng tìm đến những người đồng hương Do thái để rao giảng Tin Mừng cho họ đầu tiên. Chỉ khi những người Do thái cứng lòng không chịu tin, ngài mới quay sang phía dân ngoại.
Sứ mệnh truyền giáo phải là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của Hội Thánh. Nhưng để công việc đạt được hiệu quả tích cực thì Hội Thánh không được hành động theo cảm hứng, mà cần phải có một kế hoạch được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần.

Sống Lời Chúa:  Lời cầu nguyện và gương sáng là phương cách trước hết và hữu hiệu nhất để giúp mọi người trong gia đình hoán cải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con lòng nhẫn nại, tính hiền hòa và lòng quả cảm để con luôn nhiệt thành trong sứ mạng truyền giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét